NHỮNG KHỞI ĐẦU THUẬN LỢI
Khác với nhiều thương hiệu F&B có khởi đầu không mấy dễ dàng, Sữa Chua Trân Châu Hạ Long lại được khách hàng miền Bắc đón nhận và ủng hộ ngay từ khi ra mắt cửa hàng đầu tiên ở 19 Thái Phiên, Hà Nội. Chỉ sau hơn 3 tháng phát triển, thương hiệu Sữa Chua TrânChâu Hạ Long đã có trên 30 cửa hàng khắp thủ đô và cho đến nay là hơn 250 cửa hàng trên khắp cả nước. Điều gì đã làm nên sự thành công của thương hiệu? Không phải may mắn. Mọi mô hình phát triển bền vững đều xuất phát từ sản phẩm
CHÚNG TÔI CHỌN SỮA CHUA TRÂN CHÂU
Không đơn thuần vì đây là một món ăn truyền thống của gia đình, mà còn bởi tiềm năng của sản phẩm đã được người dân Hạ Long đón nhận qua hàng chục năm. Bên cạnh đó, để chuẩn hoá và nhân bản một sản phẩm mất rất nhiều thời gian, nguồn lực và chi phí. Một sai sót nhỏ trong công thức món ăn hay quy trình sản xuất cũng có thể phải “đập đi xây lại” từ đầu. Chỉ khi giữ được nguyên bản hương vị tại Hạ Long, đồng thời, làm giàu hàm lượng dinh dưỡng trong từng sản phẩm, chúng tôi mới đủ tự tin để giới thiệu đến khách hàng. Có lẽ vì thế, thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long đã chinh phục được tất cả các khách hàng, từ em bé đến phụ huynh, từ các bạn trẻ đến cả
những người lớn tuổi.
NAM TIẾN, KHÓ KHĂN VÀ THỬ THÁCH
Trên chặng đường lý tưởng của mình, Sài Gòn là thị trường tiếp theo mà chúng tôi hướng tới. Đó là thời điểm cuối năm 2019. Sau hơn một tháng rong ruổi khắp các con phố ở Sài Gòn, cửa hàng SCTCHL đầu tiên đã được mở tại Phan Xích Long – con phố sầm uất với hàng loạt thương hiệu F&B nổi tiếng và dân cư đông đúc
Tuy nhiên, cửa hàng mới đi vào được 3 tháng, chúng tôi đón nhận làn sóng thứ 2 của Covid-19 khiến toàn bộ thành phố phải giãn cách xã hội. Giống như tất cả các thương hiệu khác, Sữa Chua Trân Châu Hạ Long phải tạm dừng hoạt động tại tất cả cửa hàng. Điều này không dễ dàng gì với một thương hiệu mới, thị trường mới như của chúng tôi. Thế nhưng, khi đã xác định rõ mục tiêu, bạn sẽ có nhiều cách để tiến tới. Đó là sự sáng tạo, là các để chúng tôi vượt qua “năm covid” đầy khó khăn và trở thành thương hiệu F&B có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất 2020, với 60 cửa hàng tại Sài Gòn chỉ sau 1 năm hoạt động